เทสโก้ โลตัส หนุนประชารัฐ ส่งเสริมชาวสวนมะพร้าว ราชบุรี พัฒนาผลผลิตติดตลาด เผยเทศกาลตรุษจีนยอดขายปังมาก พุ่งจากเดิม 3 เท่า พร้อมเผยเทคนิคปลูกอย่างไรให้ได้คุณภาพ

เทสโก้ โลตัส หนุนประชารัฐ ส่งเสริมชาวสวนมะพร้าว ราชบุรี พัฒนาผลผลิตติดตลาด เผยเทศกาลตรุษจีนยอดขายปังมาก พุ่งจากเดิม 3 เท่า  พร้อมเผยเทคนิคปลูกอย่างไรให้ได้คุณภาพเทสโก้ โลตัส 080

    ตรุษจีนปีนี้ มะพร้าวน้ำหอมขึ้นแท่นของไหว้สุดฮอต เทสโก้ โลตัส พาบุกสวนมะพร้าวน้ำหอม ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ตามรอยโครงการประชารัฐ เพื่อดูกระบวนการทำงานร่วมกันกับเกษตรกรตั้งแต่การปลูก เพื่อพัฒนาคุณภาพจนได้มาตรฐานผลผลิตติดตลาด ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพระดับโลก  เจ้าของสวนยอมรับยอดขายตรุษจีนปังมาก  ยอดขายพุ่ง 3 เท่าตัวเทสโก้ โลตัส 107

  นางสาวพรเพ็ญ นาถพิริยรัตน์ รองประธานกรรมการฝ่ายกำกับดูแลคุณภาพสินค้า เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส เน้นการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกรไทย  เน้นส่งเสริมนโยบายประชารัฐ สร้างความมั่นคงเข้มแข็งให้กับเกษตรกรไทย เทสโก้ โลตัส 072 เพื่อให้เกษตรกรสามารถพัฒนาสินค้าคุณภาพดีและมีความปลอดภัยร่วมกัน  ซึ่งในปัจจุบันมะพร้าวน้ำหอมที่ขายในเทสโก้ โลตัส เรารับซื้อจากบริษัทเอแอนด์เจ ผลไม้ไทย ซึ่งเป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัสมาตั้งแต่ เดือนมีนาคม ปี 2558 เทสโก้ โลตัส 027

 “สิ่งสำคัญสำหรับมะพร้าวน้ำหอมคือการพัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพมาตรฐาน ซึ่งเอแอนด์เจฯ ได้ GAP HACCP มาแล้ว แต่เมื่อมาเป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส เราได้ร่วมกันพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม ทั้ง การพัฒนานวัตกรรมสินค้า โดยอาศัยข้อมูลทางการตลาดเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า การพัฒนาลักษณะมะพร้าวให้ตรงความต้องการของตลาด  ควั่น   เจีย  หัวโต วุ้นในลูกมะพร้าว เทสโก้ โลตัส 161

 ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส รับซื้อมะพร้าวน้ำหอมจากเกษตรกร ประมาณ  120,000 ลูกต่อสัปดาห์  เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนถือเป็นฤดูขาย  มะพร้าวน้ำหอม เป็นที่ต้องการของตลาด  เป็นของไหว้ประเภทผลไม้ที่ขาดไม่ได้ เพราะมีความหมายดี สื่อถึง การอยู่ร่วมกัน   ดังนั้นในช่วงเทศกาลมะพร้าวน้ำหอมจึงมียอดขายมากกว่าเดิมถึง 3 เท่าเทสโก้ โลตัส 166 ายสรรค์ชัย ปวุติภัทรพงศ์ กรรมการ  บริษัท เอ แอนด์ เจ ผลไม้ไทย จำกัด เจ้าของสวนและผลผลิตมะพร้าวน้ำหอมที่ส่งขายให้กับเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า  “ปัจจุบันส่งมะพร้าวน้ำหอมให้เทสโก้ โลตัส 3 รูปแบบ คือ มะพร้าวควั่น มะพร้าวเจีย และ มะพร้าวหัวโตเทสโก้ โลตัส 129 โดยยอดที่จัดส่งในรอบปี 2558 คือ 1.2 ล้านลูก  โดยรูปแบบที่ขายดีที่สุดคือ มะพร้าวควั่น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมียอดขายมากกว่าปกติถึง 3 เท่าตัว  เพราะมะพร้าวน้ำหอม เป็นหนึ่งในของไหว้ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งปกติเทสโก้ โลตัส รับซื้อมะพร้าวน้ำหอมประมาณสัปดาห์ละ 30,000 – 40,000 ลูก แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีน จะรับซื้อเพิ่มขึ้นถึงสัปดาห์ละมากกว่า 100,000 ลูกเทสโก้ โลตัส 041

 “มะพร้าวน้ำหอมของเรา มีรสชาติเด่นคือหวานและหอม ประกอบกับสรรพคุณต่างๆที่ดื่มแล้วสดชื่น ดีต่อสุขภาพ การบริโภคมะพร้าวจึงเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นทุกปี  ไม่ว่าจะเป็นตลาดบริโภคมะพร้าวสด  หรือตลาดน้ำมะพร้าวแปรรูปบรรจุขวด เทสโก้ โลตัส 217 ทั้งนี้ตลาดในประเทศและต่างประเทศมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการมาเป็นคู่ค้ากับเทสโก้ โลตัส ทำให้เราได้เรียนรู้มาตรฐานหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนการปลูกตามความต้องการของตลาด ร่วมกับเทสโก้ โลตัส และลูกสวน ที่มีอยู่กว่า 45 สวน หรือราว 1,000 ไร่ เทสโก้ โลตัส 007ขณะที่เอแอนด์เจมีอยู่ 700 ไร่  ช่วยลดปัญหาผลิตผลล้นหรือขาดตลาด ,มาตรฐานด้านคุณภาพที่ต้องควบคุมการผลิตให้ได้ เช่น ขนาด น้ำหนัก รูปทรง รอยช้ำแดง ค่าความหวาน เป็นต้น เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่เทสโก้ โลตัส กำหนด  การร่วมมือกันเช่นนี้ ทำให้ชาวสวนของเรา ยิ้มได้ เพราะมีรายได้ที่มั่นคงขึ้นเทสโก้ โลตัส 198

 ทั้งนี้ แหล่งปลูกมะพร้าวน้ำหอมที่สำคัญของประเทศไทยที่ให้รสชาติของมะพร้าวน้ำหอมหวานอร่อยไม่เหมือนใคร อยู่ใน 4 จังหวัด คือ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ราชบุรี และนครปฐม ปัจจุบันมะพร้าวน้ำหอมในพื้นที่เขตอำเภอดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จะได้รับความนิยมมากที่สุด

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »