เบน เฟลเวอร์ อร่อยแท้ใจกลางกรุง

เบน เฟลเวอร์ อร่อยแท้ใจกลางกรุง
www.Thainewsvision.com
ข่าว -ภาพ พาฝัน ปิ่นทองเบน เฟลเวอร์ 095
คุณเบน วรัญญู ชัยเฉลิมมงคล
เจ้าของร้าน Ben FLavour เชฟหนุ่มที่ไม่ได้เรียนการทำอาหาร แต่สามารถสร้างสรรค์เมนู ‘อาหารเจ’และ ‘มังสวิรัติ’ อร่อยและสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งคุณเบน เล่าให้ฟังว่า… เปิดร้านนี้เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ27292248_1915280915151976_1149408691_n ซึ่งปัจจุบันกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แรกเริ่มคือ 9ปีย้อนกลับไป เรียนจบก็เริ่มทำงานเลยเข้าโหมดธุรกิจเป็นหลักตอนยังไม่จบก็มีเริ่มทำแล้วก็เริ่มจากการทำร้านจากมูลนิธิก่อนแล้วไปตั้งร้านใต้วัดจีนและวัดมหาญาณด้วยความที่ว่าคิดว่าอาหารเจน่าจะเป็นที่กำลังสนใจสำหรับผู้ที่นับถือพุทธศาสนาญาณใช้โลเคชั่น ณ ตรงนั้นเป็นที่เริ่มต้นเบน เฟลเวอร์ 074
ร้านแรกที่เริ่มทำคือ ร้านวอเทอร์ด็อฟ แต่ตอนนี้ไม่มีได้ขายแฟร์นไชส์ออกไปเพราะตอนนั้นได้ขายให้กับคนมาเลเซีย และอาหารส่วนใหญ่เป็นคนคิดเองทั้งหมดและสูตรอาหารตอนนั้นได้ขายให้ไปหมด เบน เฟลเวอร์ 070พอมาถึงจุดหนึ่งในการทำร้านอาหารมันมีปัญหาทุกๆด้านเหมือนตอนนั้นเหมือนอิ่มตัวชีวิตวัยรุ่นกำลังอยากสบาย ซึ่งเราข้ามแพทชั่นนั้นไปโดยเราไม่รู้ตัวตั้งแต่วันแรกที่ทำเมนูแรกที่ทำเบน เฟลเวอร์ 064 สองถึงสามร้อยเมนู ซึ่งไม่ใช่กระเพราหมูเห็ดหรือลาบไม่ใช่เลย ผมทำถึงสเต็กอาหารชาติต่างๆ เมนูแรก เนื้อคลุกตะไคร้แจ่ว เมนูเป็นเมนูที่ภูมิใจและทำให้มาถึงทุกวันนี้สูตรการมักเป็นของอาหรเวียดนาม ก็เอาการมักเนื้อของอาหารเวียดนามมาใช้ในการมักเบน เฟลเวอร์ 028
“อาหารเจมันไม่ใช่อาหารเนื้อวัว” คุณไม่ได้เรียนทำอาหารมา? เบนบอกว่าไม่ได้เรียน แต่ช่วยเป็นลูกมือแม่มาตั้งแต่เด็กๆโจทย์แรกในการทำร้านอาหารคือ จะไม่ใช้โปรตีนเกษตรเพราะฉะนั้นวัตถุดิบที่เหลือคือพืชผัก ธัญพืชต่างๆ เต้าหู้ ออกแบบปรุงแต่งให้เหมือนกับเนื้อสัตว์ คอนเซ็พ ทีตั้งไว้คือเป็นอาหารสุขภาพสไตร์คนรักสุขภาพด้วยความที่เราเป็นคนรุ่นใหม่เราใส่ความคิดสร้างสรรลงไปหลายอย่างเบน เฟลเวอร์ 015
จุดเด่นของอาหารจีน ของผมจะต้องไม่มันรสชาติกลมกล่อมคนที่รักในการปรุงอาหารก็จะจับใจความได้เลยว่า คือทั้งวัตถุดิบเครื่องปรุงจะต้องดี และต้องใส่ใจ พิถีพิถันเทคนิคพวกนี้เป็นเรื่องสำคัญแต่เราต้องใส่ใจที่จะทำมัน คนที่เขารู้สูตรไม่ใช่เขาบอกไม่หมด แต่มันไม่สามารถสื่อออกมาได้หรอกว่าทำได้เป็นสเต็ปๆ อย่างไร คือเราต้องไปคลุกคลีกับมัน ประสบการณ์จะสอนเราเองทั้งหมด เบน เฟลเวอร์ 016
Ben FLavour คืออาหารหน้าตา รสชาติอร่อย และหากินไม่ได้ที่ไหน เพราะที่นี่อาหารเจและมังสวิรัติมีเมนูกว่า 1,000 เมนูที่ครีเอต แต่ที่หยิบมาใส่ในเมนูก็มีราว 70-100 เมนูสลับเวียนกันไป แรงบันดาลใจ ในการดำรงอาชีพเกิดจากครอบครัวสิ่งแวดล้อมทางที่บ้านสอนมาดีมากในการดำรงชีวิตเพื่อเป็นการถนอมตนในการดำรงชีวิตให้ดีขึ้นให้รู้จักรับผิดชอบต่อตัวเองให้มากที่สุดเบน เฟลเวอร์ 017
“สุดท้ายฝากถึงคนรักสุขภาพ การที่ผมพยายามมุ่งมั่นที่จะปรุงแต่งอาหารออกมา นอกจากที่เราต้องประกอบอาชีพแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องการนำเสนอคืออยากให้เห็นมิติใหม่ของอาหารมังสวิรัติ

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »