เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ “ผ้าใบปิดกระบะ แคปคาร์” ดังไกลถึงตลาด สปป.ลาว

เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ “ผ้าใบปิดกระบะ แคปคาร์” ดังไกลถึงตลาด สปป.ลาว
www.Thainewsvision.com
ภาพ : พาฝัน ปิ่นทองIMG_1790
 
ช่วงนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็คงหนีไม่พ้น ฝนตก ทำเอาคนขับกระบะหลายคนคงกังวลไม่น้อยเมื่อต้องขนของไว้ท้ายกระบะ แต่ปัญหานี้จะหมดไปได้เมื่อมีผ้าใบปิดกระบะสำเร็จรูปแคปคาร์ จนได้ใจคนขับกระบะ ปัจจุบัน ธุรกิจผ้าใบคลุมกระบะเริ่มบุกตลาดเยอะขึ้นเรื่อยมาตามกระแสความนิยมของคนใช้รถกระบะ
IMG_1783คุณ สุภารัตน์ ใช่วิวัฒน์ เจ้าของธุรกิจ ผ้าใบปิดกระบะ แคปคาร์ บอกเล่าถึงการเติบโตของ ธุรกิจ ผ้าใบปิดกระบะ แคปคาร์ จนติดตลาดอาเซียน โดยส่วนตัวเริ่มต้นจากการสังเกตสิ่งรอบตัวและความชอบเพื่อมองหาโอกาสและทิศทางการลงทุน อย่างส่วนตัวเป็นคนที่ชอบการขับรถและการสังเกตเห็นว่าของท้ายกระบะปลิว จึงตั้งคำถามว่าทำไม คนที่ต้องขนของและไม่ติดสิ่งของป้องกัน จึงเกิดข้อสงสัยและนำมาสู่การค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมและได้รับรู้ว่า ปัญหาใหญ่ที่คนรักรถไม่ติดผ้าใบป้องกันเนื่องจาก กลัวรถจะเสียหาย ถึงแม้จะรู้ว่า มี พรบ. จราจรยานยนต์ทางบก มาตรา 20 ที่กำหนดให้รถทุกคันต้องใช้ ขณะขนย้ายสิ่งของท้ายรถกระบะ นั่นจึงเกิดเป็นไอเดีย ในการสร้างธุรกิจ ผ้าใบปิดกระบะIMG_1798
สำหรับคุณสมบัติเด่นของผ้าใบปิดกระบะสำเร็จรูป แคปคาร์ เน้นความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ โดยใช้นวัตกรรมการออกแบบ “คลิปล็อค” ที่มีหน้าที่ยึดเกี่ยวตีนตุ๊กแกของผ้าใบกับตัวรถ โดยไม่ทำลายตัวรถ และที่สำคัญคือ ราคาถูก สวยงาม ไม่ทำลายรถ ใช้งานง่าย และหากไม่ใช้ก็เอาออกได้พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ยังสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้สินค้าโดยการรับประกันหลังการขาย “เปลี่ยนสินค้าใหม่ได้ฟรี! ภายใน 6 เดือน” ตัวผ้าใบสั่งผลิตคุณภาพส่งออก เสริมโครงสร้างคานให้แข็งแรงสูงสุดในตลาดและจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์เรียบร้อย พร้อมระบบจัดส่งอย่างรวดเร็วภายในกทม.พร้อมเก็บปลายทาง ภายใน 1 ชม. ส่วนต่างจังหวัด 2-3 วัน ได้รับสินค้าและมีระบบเก็บเงินปลายทาง”
IMG_1771ขณะเดียวกันคุณสุภารัตน์ ใช่วิวัฒน์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าจากวันแรกที่ลงมือศึกษาจนถึงวันนี้แม้จะเริ่มมีคู่แข่งที่เข้ามาทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น แต่ส่วนตัวยังสามารถครองพื้นที่การตลาดและมียอดขายที่สามารถรักษามาตรฐานได้ คือ การเลือกใช้เนื้อผ้าใบมีคุณภาพมาตรฐานสากล ปลอดภัย มีการรับประกันคุณภาพทุกผืน การันตีได้จากผู้ใช้ 95% พอใจความทนทานกันร้อนกันฝน และมีสิทธิบัตร ประกอบกับการวางกลยุทธ์สร้างยอดขาย โดยการมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศโดยคัดคนที่มีทัศนคติที่ดีและเข้าใจรายละเอียดธุรกิจ โดยเน้นการบริการหลังการขาย เช่น การติดตั้งฟรี และการกำหนดราคาสินต้องคงราคาเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานราคาสินค้าให้ลูกค้าทุกรายไว้ใจ และปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจยังเดินหน้าคือเราต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาและมองหาโอกาสอยู่เสมอ อย่างส่วนตัวได้ขยายตลาดไปยังเพื่อนบ้าน เพราะจากการสังเกตและศึกษามองว่า ที่สปป.ลาว คนส่วนใหญ่ใช้รถกระบะในการสัญจรเป็นส่วนมาก จึงได้ไปศึกษาและร่วมกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อเข้าร่วมโครงการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านจนปัจจุบันนี้ได้รับความสนใจจำนวนมากโดยการันตีจากผู้ใช้งาน 95% พอใจความทนทานกันร้อนกันฝนIMG_1774
นอกจากนี้คุณสุภารัตน์ ยังบอกเล่าถึงผู้ที่สนใจจะลงทุนทำธุรกิจผ่านรายการ รู้ก่อนล้ม ว่าถ้าใครสนใจที่อยากจะลงทุน ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร อย่าลืมถามตัวเองว่า มีความชอบและมีฐานลูกค้าอยู่ในมือที่เราจะมีช่องทางการจำหน่ายหรือไม่ และประเด็นสำคัญ เงินลงทุนที่เราควรมีไม่ให้ลำบากในการปั้นธุรกิจ ควรจะมีกันไว้อย่างน้อย ประมาณ 1 ปี เพื่อรองรับธุรกิจก่อนเติบโต
สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเลือกชมและสั่งซื้อได้ทาง เพจเฟสบุ๊ค “ ผู้ผลิตผ้าใบปิดกระบะ แคปคาร์ ” เบอร์โทร 087-0704499

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »