เผยโฉมใหม่ สวนทุ่งลุงพี นครราชสีมา

เผยโฉมใหม่ สวนทุ่งลุงพี นครราชสีมา

IMG_2919คุณธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดสวนทุ่งลุงพี รีสอร์ท อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมาภายใต้การบริหารงานใหม่ของนายสมบัติ สุวรรณดวงและนายธชธร เนื้อเย็น กรรมการบริหารสวนทุ่งลุงพี โดยมีนายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมธัญญะปุระและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

IMG_2928 ด้านนายสมบัติ สุวรรณดวง กล่าวว่าการเปิดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาในช่วงไฮซีซั่น เพื่อเป็นแนวทางให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทาง รวมทั้งแนะนำสถานที่ท่องเที่ยสวนทุ่งลุงพีให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกโดยประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริม กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

IMG_3036สวนทุ่งลุงพี  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ภายในสวนประกอบไปด้วย ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไอติมโบราณ  ห้องประชุมสัมมนา  บ้านพักตกแต่งด้วยศิลปะโบราณเชิงอนุรักษ์ ผสมผสานกับศิลปะสมัยใหม่ในบรรยากาศธรรมชาติดั้งเดิม เหมาะสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์  พรีเวดดิ้ง  การันตีด้วยรางวัลอันทรงคุณค่า  รางวัลกินนรี  ดีเด่น จากการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  ครั้งที่ 9 ปี 2556 ในด้านแหล่งท่องเที่ยว นันนทนาการเพื่อการเรียนรู้

IMG_3045นอกจากนี้แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ของพันธุ์ไม้พื้นบ้านหายากของไทย  บ่อน้ำธรรมชาติที่สะพรั่งไปด้วยกอบัว  ตลอดจนพืชสมุนไพรไทยอีกมากมาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งแหล่งรวบรวมและสะสมของเก่าล้ำค่าทั้งไทยและเทศที่หาดูได้ยาก อายุกว่า100 ปี   ที่มีมากมายที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยเฉพาะยุ้งพระที่สะสมมาตั้งแต่บรรพบุรุษถึง  3 รุ่น  ให้ผู้ที่ศรัทธาได้มากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเอง

IMG_2972 สวนทุ่งลุงพี ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรโดยได้น้อมนำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ให้ผู้ที่สนใจได้มาศึกษาเช่น  การทำน้ำชีวภาพ EM  การปลูกพืชแบบธรรมชาติ  และการปลูกข้าวแบบดั้งเดิมไร้สารเคมี

มีบริการบ้านพักที่ตกแต่งด้วยศิลปะไทยๆ แบบโบราณ ผสมผสานความเป็นธรรมชาติที่ลงตัว พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน

IMG_3138  ร้านอาหารที่ตกแต่งด้วยศิลปะไทยๆ ร่วมสมัย สามารถรับรองลูกค้าทั้งครอบครัวละกลุ่มคณะ จัดเลี้ยงงานต่างๆ ในบรรยากาศการตกแต่งด้วยของสะสมล้ำค่า มีทั้งอาหารไทยรสเด็ด และพืชผักสมุนไพรพื้นบ้านมาผสมผสานกันเช่น  น้ำพริกปลาสลิด  โรตีเขียวหวาน  อกเป็ดรมควัน   คั่วหมี่โคราช และสเต็กสูตรเด็ด สเต็กอกเป็ดหนึ่งในไทย

IMG_3178สวนทุ่งลุงพีเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. เว้นวันจันทร์

โทร. 089-8452250 ,044-333399  แฟกซ์  044-333087

E-mail. KS9936@gmail.com

Facebook.    www.facebook.com/SuanthungunclepeeResort

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »