เสริมสิริมงคล เฉลิมฉลองงานสมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ครบ 10 ปี

เสริมสิริมงคล เฉลิมฉลองงานสมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ครบ 10 ปี

เพชรบุรี 041 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชน ร่วมงาน “สมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เฉลิมพระเกียรติ ครบ 10 ปีที่สมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จฯ แทนพระองค์มาเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 48” ณ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ (เขาธงชัย) อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ วัดทางสาย บนเขาธงชัย ริมชายหาดบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์และทำพิธียกยอดฉัตร โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ แทนพระองค์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2548 และจะครบ 10 ปี ในวันที่ 25 มกราคม 2558 ดังนั้น เจ้าคณะอำเภอบางสะพาน (พระราชสิทธิญาณ) เจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์ ซึ่งเป็นพระอารามหลวง และเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้มีดำริร่วมกันที่จะจัดงานจัดเพชรบุรี 069สมโภชฯ ด้วยการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 500 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ สมโภชบูชา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อันจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล ทั้งต่อสถานที่และผู้เข้าร่วมพิธี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งนอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงพลังแห่งความสามัคคี และความจงรักภักดีแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นไทย รักษาค่านิยมของความเป็นไทยอีกด้วย

เพชรบุรี 076    สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ชาวอำเภอบางสะพาน ได้พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุด “เทพ-เทพธิดา” มาร่วมงานฯ ด้วยความศรัทธาอย่างสูงสุด ซึ่งจะเป็นสีสันของการจัดงานฯ จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจร่วมแต่งกายด้วย ชุด “เทพ-เทพธิดา” หรือชุดไทยสุภาพ เพื่อร่วมกันทำบุญอย่างยิ่งใหญ่ที่จะได้กราบนมัสการบูชาพระบรมมหาสารีริกธาตุบนชั้นบนสุดของพระมหาเจดีย์ฯอีกด้วย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »