ไทยเจียระไนกรุ๊ปจัดเสวนา “บทบาทและความสำคัญของสื่อจีนในประเทศไทย” พร้อมเปิดตัว 2 รายการ Thailand Coming และ Thailand Headlines online เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน

ไทยเจียระไนกรุ๊ปจัดเสวนา “บทบาทและความสำคัญของสื่อจีนในประเทศไทย”
พร้อมเปิดตัว 2 รายการ Thailand Coming และ Thailand Headlines online เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน
www.Thainewsvision.com
พาฝัน ปิ่นทองIMG_9537 IMG_9538นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธาน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด และ บรรณาธิการ สำนักข่าว Thailand Headlines จัดเสวนา “บทบาทและความสำคัญของสื่อจีนในประเทศไทย”IMG_9540IMG_9545IMG_9554IMG_9549IMG_9558 พร้อมเปิดตัว 2 รายการ Thailand Coming และ Thailand Headlines online เชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีนพร้อมจัดงานเสวนา “บทบาทและความสำคัญของสื่อจีนในประเทศไทย” ครั้งนี้ ได้แลกเปลี่ยนมุมมอของผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในความสัมพันธ์ไทย-จีน ได้แก่ คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12 อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คุณวิบูลย์ คูสกุลอดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และ คุณชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และ บก.อาวุโส หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ซึ่งต่างก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันถึงความสำคัญของสือจีนในประเทศไทย ที่มีบทบาทต่อการสร้างความสัมพันธ์และการค้าอย่างมากIMG_9610

IMG_9579IMG_9589 IMG_9606IMG_9618 IMG_9607นางสาวหลุ่ย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันนี้ สำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines มียอดผู้ติดตามทะลุ 1 ล้าน 5 แสน คนทั่วโลก และได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ของสื่อออนไลน์ภาษาจีนทั่วโลก ที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยการจัดอันดับประเมินของ China News Service (CNS) ร่วมกับคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยการสื่อสารแห่งประเทศจีน ซึ่งจัดอันดับเฉพาะสื่อภาษาจีนจากทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งคัดเลือกสื่อภาษาจีนทั่วโลกกว่าร้อยสำนักในทุกพื้นที่ ทั้งฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวันและต่างประเทศอื่นๆ โดยกำหนดขอบข่ายของการคัดเลือกคือ การเติบโตของสื่อและแนวโน้มในอนาคต มาตรฐานการเติบโตของสื่อ พัฒนาการต่างๆจากสื่อแนวเดิมเป็นสื่อแนวใหม่ ซึ่งประเด็นหลักในการคัดเลือกคือ สื่อที่เน้นการประยุกต์และบูรณาการให้เข้ากับยุคสมัยและเหตุการณ์ในปัจจุบันได้ดีที่สุด ทั้งนี้คำนึงถึงความแตกต่างของสื่อในแต่ละพื้นที่ด้วยIMG_9631 IMG_9632IMG_9629
รายการ Thailand Coming รายการวาไรตี้ นำเสนอกระแสฮอตและเทรนด์ฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้าน วัฒนธรรมไทย การท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ ทริคการใช้ชีวิตในเมืองไทย รวมไปถึงข่าวสารในวงการบันเทิงไทย เป็นต้น เริ่มออนแอร์ในเดือนกันยายน ปี 2017 ที่ผ่านมา ได้รับการออนแอร์ไปแล้ว 3 ซีซั่น โดยแต่ละตอนมียอดชมกว่า 3 ล้านวิว ทั้งนี้ Thailand Coming ออนแอร์สัปดาห์ละ 1-2 ตอน โดยมีช่องทางออนแอร์ผ่าน WeiBo, Tencent, Wechat, IQIYI, Youtube และ Bilibili จากฐานผู้ติดตามของสำนักข่าว Thailand Headlines ที่มีมากกว่า 1 ล้าน 5 แสนคนทั่วโลก มั่นใจว่า จะส่งผลให้ Thailand Headlines กลายเป็นสำนักข่าวภาษาจีนยอดนิยมของชาวจีน ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยียุค 5G ที่กำลังจะก้าวเข้ามา จะยิ่งทวีความต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น Thailand Headlines จึงต้องการตอบสนองไลฟ์สไตล์ต่าง โดยมุ่งเน้นการเผยแพร่ข่าวสารประเด็นร้อนในสังคมไทย บนพื้นฐานของความถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และเป็นกลางอีกทั้งเป็นสื่อกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ไทยจีนที่มีคุณภาพ อีกด้วย67507332_722594678193376_5070215700451164160_n
สำหรับรายการ Thailand Headlines Online นับเป็นรายการข่าวออนไลน์ภาษาจีนรายการแรกในประเทศไทย โดยจะออนแอร์ตอนละ 15 นาที ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมดกว่า 10 ช่องทาง ได้แก่
• WeiBo 泰国头条新闻Thailand Headlines
• WeChat泰国头条新闻Thailand Headlines
https://www.thaiheadlines.com/
https://www.facebook.com/ThailandHeadlines/
https://www.instagram.com/thailandtgttxw/
https://twitter.com/thaiheadlines
https://so.ifeng.com/…
https://www.toutiao.com/
http://www.chinanews.com/
https://om.qq.com

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »