ไปรษณีย์ส่งอีเอ็มเอสผิดบ้าน เจ้าของแทบสลบ พระเครื่องมูลค่าหลายแสนล่องหน

ไปรษณีย์ส่งอีเอ็มเอสผิดบ้าน เจ้าของแทบสลบ พระเครื่องมูลค่าหลายแสนล่องหน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 57 พ.ต.ท.รัชกฤช วุฒิชัยภิญโญ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ย่อยรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้เรียกพบนายธีรวัฒน์ เลิศชินพงษ์ อายุ 36 ปี เซียนพระห้างพันธ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน กรณีที่แจ้งความไปรษณีย์จังหวัดนนทบุรีนำส่งพัสดุ EMS ผิดบ้านเลขที่จากที่นำจ่าหน้ากล่องพัสดุทำให้พระเครื่องราคาหลายแสนบาทสูญหายเข้าพบพร้อมเจ้าทุกข์ นายสุทธิพร สุนันท์ทา หัวหน้าแผนก EMS ไปรษณีย์ จ.นนทบุรีและนางลิ้นจี่ ชวนรัก อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านที่รับพัสดุแล้วทำสูญหาย เพื่อสอบสวนหาข้อสรุปในการรับผิดชอบ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 57 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้มีบุรุษไปรษณีของที่ทำการไปรษณีจังหวัดนนทบุรี ชื่อนายอ๊อฟ(นามสมมุติ) ได้นำส่งพัสดุ EMS เลขที่ EK487318691TH ซึ่งจ่าหน้ากล่องเป็นชื่อ นายธีรวัฒน์ เลิศชินพงษ์ ที่อยู่ที่นำส่งตามหน้ากล่องคือ บ้านเลขที่ 49/58 หมู่ 2 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี แต่บุรุษไปรษณีย์ได้นำส่งผิดบ้านและนายธีรวัฒน์ได้ทำการตรวจสอบไปที่ทำการไปรษณีย์จนทราบถึงบ้านที่นำส่งผิดและทราบชื่อผู้เซ็นรับพัสดุคือ นางลิ้นจี่ (ไม่ทราบนามสกุล) แต่เมื่อไปทวงถามถึงพัสดุกลับได้รับคำตอบว่าพัสดุได้หายไป ซึ่งสิ่งของในกล่องพัสดุคือพระเครื่องหลวงพ่อทับ วัดอนงค์ พิมพ์ปรางค์ซอนหา เนื้อเฆมสิทธิ์เหลี่ยมกรอบเงินโบราณ จำนวน 1 องค์ จึงได้เข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

จากการสอบสวนนานกว่า 1 ชม.เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ จ.นนทบุรีและนางลิ้นจี่ ยอมรับถึงข้อผิดผลาดแต่ยังหาข้อสรุปในการรับผิดชอบไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้นายธีรวัฒน์ ตีราคาพระเครื่องเป็นจำนวนเงินออกมาและให้คู้กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้พูดคุยว่าจะรับผิดชอบได้มากน้อยแค่ไหน จากนั้นในวันที่ 26 พ.ค. 57 ทั้ง 3 ฝ่ายต้องหาข้อสรุปให้ได้ ซึ่งถ้าผลการเจรจาไม่เป็นไปตามที่เจ้าของพัสดุต้องการจะต้องทำการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.รัชกฤช กล่าวว่าจากการสอบสวนวันนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นัดอีกทีวันที่ 26 พ.ค. ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ต้องดูว่าผู้เสียหายจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้หรือผู้เสียหายจะดำเนินการฟ้องศาลเอง

นายพรชัย อรุณเลิศศิริ (อ้วน หนองแค) เซียนพระห้างพันธ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงราคาพระดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าพระองค์นี้เป็นพระเก่าเล่นกันมานานแล้ว ราคาหลักแสนและขึ้นตลอดไม่เคยราคาตก เป็นพระที่หายากมากส่วนราคากลางสามารถตรวจสอบในอินเตอร์เน็ตได้ เซียนพระเห็นพิมพ์จะรู้จักแทบทุกคนแต่ถ้าเป็นเด็กรุ่นใหม่จะไม่ค่อยรู้

นายธีรวัฒน์ กล่าวหลังจากหาข้อสรุปในวันนี้ไม่ได้ว่าถ้าในวันที่ 26 พ.ค. ยังหาข้อสรุปไม่ได้ก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทางไปรษณีย์ให้เข้มงวดกับการนำส่งของให้มากกว่านี้ คนส่งของอย่าไปเซ็นรับของเองและต้องตรวจสอบเลขที่ส่งให้เรียบร้อย พอเกิดปัญหาแล้วหาคนรับผิดชอบยาก ถ้าให้ตนประเมินราคาพระตนจะไม่ประเมินตนอยากได้พระคืนถ้าไม่ได้พระคืนก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งฟ้องศาลไป

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »