ไปรษณีย์ไทย เปิดโครงการตะลุยโลกแสตมป์ ปี 8

ไปรษณีย์ไทย เปิดโครงการตะลุยโลกแสตมป์ ปี 8

_MG_8558 นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดโครงการตะลุยโลกแสตมป์ ปีที่ 8 ภายใต้แนวคิด “Get Inspired…จุดประกายฝัน” นำเยาวชนเรียนรู้โลกกว้าง สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านแสตมป์ชุดสำคัญ_MG_8586ในรูปแบบกิจกรรมที่สนุกและสอดแทรกด้วยสาระความรู้เกี่ยวกับแสตมป์ โดยในปีนี้ จะตามรอยเสด็จสมเด็จพระเทพฯ พร้อมจุดประกายแนวคิดแก่น้องๆ เยาวชนสู่การเป็นนักคิด นักพัฒนา และนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในอนาคต ผ่านแสตมป์เฉลิมพระเกียรติชุด 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และแสตมป์ชุดความร่วมมือไทย-มาเลเซีย โดยโครงการดังกล่าว เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ ณ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์_MG_8589 โครงการตะลุยโลกแสตมป์ภายใต้แนวคิด “Get Inspired…จุดประกายฝัน” ในปีนี้ เริ่มต้นปีมหามงคลด้วยการตามรอยเสด็จสมเด็จพระเทพฯ ในฐานะนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ค่ายพระรามที่ 6 จ.เพชรบุรี แหล่งเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมนอกห้องเรียน ที่พร้อมให้ความรู้แก่น้องๆ ในเรื่องของระบบเชิงนิเวศและพลังงานสะอาด อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานชีวมวล เป็นต้น ตลอดจนแนวทางในการอนุรักษ์พลังงาน และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ

_MG_8539ในป่าชายเลน ป่าเบญจพรรณ อันเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์นานาชนิดให้กลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และปิดท้ายด้วยการดำดิ่งไปเรียนรู้โลกใต้ท้องทะเล พร้อมๆ กับการอนุรักษ์สัตว์น้ำ และทรัพยากรธรรมชาติตามแนวชายฝั่ง ผ่านการทำกิจกรรมสุดสนุกในฐานต่างๆ ที่นอกจากช่วยเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์แล้ว ยังสร้างการจดจำที่ดีแก่น้องๆ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย อาทิ การทำอีเอ็มบอล และการวิเคราะห์ก๊าซออกซิเจนในน้ำ เป็นต้น ผ่านดวงแสตมป์ชุด “ความร่วมมือไทย-มาเลเซีย” ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกของการร่วมมือระหว่างสองประเทศในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งมีชีวิตในน่านน้ำเดียวกัน ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

_MG_8717โดยในทุกกิจกรรมของโครงการตะลุยโลกแสตมป์ จะสอดแทรกเรื่องราวความเป็นมาของแสตมป์ เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้และเห็นถึงความสำคัญของตราไปรษณียากรไปพร้อมๆ กับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลต้นแบบอย่างสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถรอบด้าน อาทิ ทรงเป็นนักอนุรักษ์ นักพัฒนา และนักสะสม เป็นต้น ทั้งนี้ ตลอดการจัดกิจกรรม 7 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนสนใจเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 2,100 คน ซึ่งไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานเพื่อประชาชนและสังคม จึงไม่หยุดยั้งความตั้งใจในการจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชน และสังคมเช่นนี้ต่อไปในทุกๆ ปี อันเป็นหนึ่งในเจตนารมณ์ด้าน CSR ของไปรษณีย์ไทย ในการสร้างความรอบรู้ผ่านตราไปรษณียากร

_MG_8730ทั้งนี้ทางไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาในทุกระบบบริการ ควบคู่ไปกับการยกระดับมาตรฐานบุคลากร ตลอดจนเป็นเครือข่ายในการขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก ภายใต้แนวคิด “เครือข่ายไปรษณีย์ไทย…เครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก” และพร้อมเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »