“ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์” ไร่องุ่นแห่งแรกใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

“ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์” ไร่องุ่นแห่งแรกใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมเปิดต้อนรับทุกท่านสู่การเดินทางขององุ่นอย่างเต็มรูปแบบ

_MG_0050_tonemappedสยามไวเนอรี่พร้อมเปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านสู่ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ ไร่องุ่นแห่งแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่เป็นทั้งแหล่งเพาะปลูกองุ่นสำหรับการผลิตไวน์ไทยคุณภาพมอนซูน แวลลีย์ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้ ผู้ที่มาเยี่ยมชมจะได้พบกับประสบการณ์และเรื่องราวของไวน์จากเส้นรุ้งใหม่(New Latitude Wines) และค้นพบโลกของการเรียนรู้เรื่องราวขององุ่นในเขตร้อนจากทีมงานผู้ชำนาญการด้านการเพาะปลูกจากสยาม ไวเนอรี่

Activity 07 หลังจากความสำเร็จจากการทดลองเพาะปลูกพันธุ์องุ่น ณ ศูนย์วิจัยในพระราชดำริห้วยทราย ในปี พ.ศ. 2547 แล้วนั้น ทางสยามไวเนอรี่ โดยคุณเฉลิม อยู่วิทยา ได้ตัดสินใจที่จะขยายไร่องุ่นในพื้นที่ดังกล่าว โดยได้พื้นที่บริเวณหมู่บ้านคอกช้าง เมืองหัวหินซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 1,500 ไร่ มาพัฒนาเพิ่มเติมและเริ่มทำเป็นไร่องุ่น  “ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์” จึงถือกำเนิดขึ้น โดยพื้นที่ของไร่องุ่นหัวหินฮิลส์นั้นล้อมรอบไปด้วยภูเขาและมีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม พร้อมด้วยสภาพภูมิอากาศในแบบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งส่งผลให้การผลิตและการเพาะปลูกองุ่นพันธุ์ต่างๆเกิดขึ้นได้ดีและมีคุณภาพ เพื่อนำมาใช้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำมอนซูน แวลลีย์ การันตีคุณภาพได้ด้วยรางวัลจากนานาประเทศ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่นำองุ่นมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำองุ่นสด 100% น้ำองุ่นสกัดเข้มข้นผสมวิตามินเพื่อสุขภาพ แยมองุ่น หรือน้ำมันชั้นดีที่สกัดจากเมล็ดองุ่นที่ได้รับการคัดสรรแล้ว

Activity 05ผู้ที่มาเยี่ยมชมไร่องุ่นหัวหินฮิลส์จะได้พบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะปลูกองุ่น หรือพันธุ์องุ่นต่างๆ ซึ่งทีมงานผู้ชำนาญการทางด้านการเพาะปลูกของสยาม ไวเนอรี่ พร้อมรอต้อนรับและให้คำแนะนำรวมถึงความรู้กับท่านอย่างเต็มที่ และกิจกรรมที่ได้รับความสนใจอีกหนึ่งกิจกรรมก็คือกิจกรรมขี่ช้างชมความสวยงามของไร่องุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างจะได้เห็นไร่องุ่นหัวหินฮิลส์อย่างใกล้ชิดในมุมมองที่แปลกแตกต่างออกไปบนหลังช้าง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถแวะพักผ่อนเพื่อเรียกความสดชื่น ในมุมสบายๆ ของฟาร์เมอร์ มาร์เก็ต ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ หรือจะเลือกรับการพักผ่อน พร้อมรับประทานอาหารจานพิเศษคู่กับไวน์เลิศรสได้ที่เดอะ ศาลา ไวน์บาร์แอนด์บิสโทร

เพชรบุรี 160 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ได้เปิดตัวกิจกรรมใหม่ที่ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้แสดงความสามารถทางด้านศิลปะโดยการออกแบบฉลากไวน์ให้เป็นสไตล์ของท่านเอง ซึ่งมีเพียงชิ้นเดียวในโลก! ท่านสามารถนำกลับบ้านเป็นของที่ระลึก เพื่อเตือนถึงความทรงจำที่ดีและเวลาแห่งความสุขที่ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ หรือสามารถนำขวดไวน์ดีไซน์ในแบบฉบับของท่านมอบให้แก่คนพิเศษเพื่อเป็นของขวัญ โดยชุดศิลปะฉลากไวน์สไตล์ของท่านนี้ราคา 300 บาทต่อชุด

เพชรบุรี 138 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงปลายเดือนมีนาคมของทุกปีจะเป็นเวลาฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตประจำปี ทางไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ ยินดีต้อนรับทุกท่าน เพื่อมาร่วมเปิดประสบการณ์ความสวยงามของไร่องุ่นในช่วงที่องุ่นเติบโตเต็มที่ พร้อมกับลิ้มรสไวน์ชั้นดีและอาหารเลิศรสไปพร้อมกับกิจกรรมสุดพิเศษต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้ท่านได้สัมผัสกับชีวิตชาวไร่ ด้วยการเก็บองุ่นสดๆได้จากต้นด้วยตัวท่านเอง

ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 18.30 น. ในวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ  ผู้ที่สนใจต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้าเยี่ยมชมไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ สามารถติดต่อได้ที่โทร 081-7018874-5, 081-701-0222 หรือเยี่ยมชม www.huahinhills.com และร่วมเป็นแฟนของไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ได้ใน Facebook ที่ www.facebook.com/huahinhills พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวทาง instagram ได้ที่ @siam_winery

 

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »