4 โปรสาวไทย โปรก้อย-โปรจีน-โปรแจน-โปรสายป่าน ประกาศพร้อมลุ้นแชมป์ กอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020“ สนามที่ 2

4 โปรสาวไทย โปรก้อย-โปรจีน-โปรแจน-โปรสายป่าน ประกาศพร้อมลุ้นแชมป์ กอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020“ สนามที่ 2
www.Thainewsvision.com
วิณิชชา​ ปิ่นทองS__31121480ความเคลื่อนไหวของ 4 โปรสาวตัวเต็งจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 12 รายการที่ 2 ประจำปี 2563 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020” สนามที่ 2 (2nd SINGHA-SAT THAI LPGA CHAMPIONSHIP 2020) ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม 2563 ที่ สนามหลวงหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,400,000 บาท จัดโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด
เริ่มจาก “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ มือ 1 เงินรางวัลสะสมไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2019 และแชมป์ไทยแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2019” ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เมื่อปีที่แล้ว เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการแรกที่เปิดสนามหลังจากสถานการณ์โควิด-19 หลังจากห่างหายไปนาน 4-5 เดือน ที่ไม่มีแข่งขัน เพิ่งมาฝึกซ้อมได้ไม่นาน แต่ก็ฝึกซ้อมมาเต็มที่ S__31121481
“สำหรับความหวังรายการนี้ อยากได้ถ้วยแชมป์รายการนี้ เพราะถ้วยแชมป์สวยมาก มีดีไซน์เฉพาะเป็นแก้ว ก็อยากได้ถ้วยนี้มาครอบครองเหมือนกัน แต่อยากเอาชนะตัวเองมากกว่า สนามนี้อยากตีอันเดอร์พาร์ ให้ได้ทั้ง 3วัน ยอมรับว่าสนามนี้ค่อนข้างตียาก”
ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 17 ปี แชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017และ 2019 กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน รายการนี้ เป็นการแข่งขันหลังเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นรายการแรก เป้าหมายที่ตั้งไว้จริงๆ แล้วอยากทำให้ได้ตามแผนที่วางไว้ และหวังไว้ว่าสกอร์ที่ทำได้นั่นจะออกมาตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
“การเตรียมความพร้อมก่อนแข่งรายการนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รู้สึกเบื่อๆ เพราะไม่มีการแข่งขัน ได้แค่ฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ รู้สึกดีใจที่ได้แข่งแมตช์นี้เป็นแมตช์แรก ตั้งความหวังไว้ว่าขอให้ทำสกอร์ออกมาดี”
“ส่วนเรื่องสถานการณ์โควิด-19 นั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศดีขึ้นแล้วไม่มีติดเขื้อในประเทศ มีแต่ผู้ที่ติดเชื้อเนื่องจากเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ สำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของตัวเรานั้น ก็พยายามทำตามมาตรการของรัฐบาล ใส่แมส และล้างมือ”
ส่วน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สวิงสาวในแอลพีจีเอทัวร์ เปิดเผยว่า สำหรับเป้าหมายในการลงแข่งขันรายการนี้ อยากทำให้ได้ตามเป้า และตามแผนที่วางไว้ คือจะพยายามตีให้ได้ทุกชอตให้เพอร์เฟ็ค”
“ความพร้อมก่อนลงแข่งรายการนี้ หลังจากกลับจากสหรัฐอเมริกาได้ 2 เดือน ก็เข้าฟิตเนสตลอด เพิ่งฝึกซ้อมได้ 1 เดือน ไม่มีปัญหาก่อนลงแข่ง”
“ส่วนการเตรียมตัวเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 มีการล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย ทำตามมาตรการของรัฐบาล เราผ่านเหตุการณ์ตอนอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ที่มีการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ร้ายแรงกว่าไทยมาก ตอนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาลำบากมาก ต้องกักตุนอาหาร ไม่ออกจากบ้าน ไม่ได้ฝึกซ้อม กว่าจะกลับมาไทยใช้เวลาเกือบเดือน”
“ตอนนี้สามารถฝึกซ้อมได้ตามปกติ โดยส่วนตัวพยายามเข้าฟิตเนส และพยายามรักษาสุขภาพ ไว้ ไม่อยากเป็นโรคโควิด-19 การเตรียมความพร้อมทำตามมาตรการของรัฐบาลทุกอย่าง”
ปิดท้ายด้วย “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวในแอลพีจีเอทัวร์เปิดใจว่า ดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่บ้านเราบ่อยขึ้น สำหรับรายการนี้ เป็นรายการแรกหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่ไทยในรอบ 4 เดือน ทำให้เรามีความพร้อมมาก มีความรู้สึกอยากแข่ง เพราะไม่ได้ลงสนามแข่งมานาน รู้สึกตื่นเต้น เป้าหมายในการลงแข่งขันรายการนี้ อยากดูว่าเวลาลงแข่งเป็นอย่างไรบ้าง จากที่เราฝึกซ้อมมา เป็นอย่างไร จะพยายามเล่นให้สนุก ทำให้เต็มที่ เล่นให้ดีที่สุด”
“ความพร้อมก่อนแข่งรายการนี้ ตอนแรกเตรียมตัวไปแข่งกอล์ฟที่สหรัฐอเมริกา เลยฝึกซ้อมกับโค้ชมาตลอด แต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เลยไม่ได้ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา จากการฝึกซ้อมมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีความพร้อมมาก เพราะไม่ได้ไปแข่งที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปแข่งหรือไเปล่า เพราะที่สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ได้มาลงแข่งรายการนี้ ที่เป็นแมตช์แรก เพราะฉะนั้นเป้าหมายตอนนี้ขอแข่งแมตช์นี้ให้เต็มที่ ขอทำให้ดีที่สุด”

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »