สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สทท. แถลงแผนดำเนินงานในปี 2558

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สทท. แถลงแผนดำเนินงานในปี 2558

_MG_3324 สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สทท. แถลงแผนดำเนินงานในปี 2558 เพื่อเร่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ให้เติบโตต่อไปได้ในช่วงสภาวะวิกฤติ ที่สถานการณ์ทางการท่องเที่ยวของไทยยังไม่ฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติ และเตรียมพร้อมในการเข้าสู่การรวมกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC โดยนำเสนอมาตรการสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นตลาดเข้าสู่ที่ประชุม กรอ. และเร่งดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดทำโครงการ Digital Economy for Tourism, โครงการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านการท่องเที่ยว, โครงการ Halal Tourism และโครงการพัฒนาเครือข่ายภูมิภาคทั่วประเทศ ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเข้าร่วมงานพร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ การ”ท่องเที่ยวปี 58 และแผนพัฒนาด้านการท่องเที่ยว”_MG_3297

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สทท. ประชุมคณะกรรมการบริหาร และแถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นสถานการณ์การท่องเที่ยวไทย ปี 2557 พร้อมแถลงแผนการดำเนินงานในปี 2558 ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย ไตรมาสที่ 4 ปี 2557 และคาดการณ์ไตรมาสที่ 1 ปี 2558 ซึ่ง สทท. ร่วมกับ ททท. และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมดำเนินการ มีระดับความเชื่อมั่นอยู่ในระดับปกติ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 2 ประกอบกับปัจจัยบวกของช่วงเทศกาลท่องเที่ยว แต่ยังกังวลต่อสภาพเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศที่ยังชะลอตัว รวมทั้งมีภาวะการแข่งขันสูงเพิ่มขึ้น

_MG_3320โดยสทท. กำหนดจัดทำโครงการในปี 2558 รวม 4 โครงการ ได้แก่

-โครงการ Digital Economy for Tourism ที่จะร่วมกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ SIPA

– โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามความสนใจเฉพาะ Special Interest Tourism โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคุณภาพ
_MG_3355– โครงการกำหนดมาตรฐานและพัฒนาฝีมือแรงงานซึ่งจะร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
– โครงการพัฒนาเครือข่ายสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ทั้งในระดับภูมิภาค ระดับชาติและนานาชาติ

ทั้งนี้ทางสทท. ได้นำเสนอมาตรการสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวไทย ในปี 2558 โดยขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาลผ่านที่ประชุม กรอ. ใน 3 เรื่อง คือ 1. การพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ที่ขอให้ทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมดำเนินการในทุกพื้นที่, 2. การยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวในตลาดที่มีการเติบโตสูงโดยมุ่งเน้นกลุ่มคุณภาพ และ 3. การให้วีซ่าประเภทเข้า-ออก หลายครั้ง Multiple Entry Visa แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางซ้ำ Repeat Visitor อีกด้วย

 

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »