FedEx / Junior Achievement International Trade Challenge 2015

สุดยอดเยาวชนไทยโชว์พลังความคิดสร้างสรรค์บนเวทีแข่งขัน

FedEx / Junior Achievement International Trade Challenge 2015FedEx JAITC_25July 2015.

 FedEx Express ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกในเครือของ FedEx Corporation (มีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ร่วมกับ Junior Achievement (JA)  ประกาศผลการแข่งขัน FedEx Express/Junior Achievement International Trade Challenge 2015 ระดับภูมิภาค รอบสุดท้ายที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกนักเรียนที่ 3 ทีม จำนวน 6 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน Junior Achievement International Trade Challenge Asia Pacific ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศไทยที่ผ่านมานั้น มีนักเรียนจำนวน 8 ทีม (16 คน) เข้าแข่งขัน ซึ่งแต่ละทีมได้นำเสนอแผนธุรกิจที่เน้นความเป็นนวัตกรรมเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการของตนสู่ตลาดต่างประเทศ ภายใต้โจทย์การแข่งขันเพื่อ “นำเสนอแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่มีอิทธิพลผลต่อสังคมสำหรับตลาดประเทศเคนย่า ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกทีมผู้ชนะทั้ง 3 ทีมโดยพิจารณาจากความเข้าใจของทีมในการวิจัยตลาด ความคิดสร้างสรรค์ การวางแผนและทักษะความเป็นผู้ประกอบการเป็นหลัก โดยทีมผู้ชนะมีดังนี้

  • นางสาว สุชญา นันท์นฤมิต และ  เด็กชาย กุศลิน  ธัญญกุลสัจจา จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ที่ได้นำด้วยผลงานแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เจลบำรุงผิวสกัดจากธรรมชาติเพื่อคงความสดชื่นและถนอมผิวให้แลดูอ่อนเยาว์
  • นางสาว ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ และนางสาว นลินี  วิภวศุภกร จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กับแผนธุรกิจผลิตที่กรองน้ำพกพา
  • นาย สันต์พจน์ เตียวประเสริฐกุล และ นางสาวศรมณี โชคเทียนอนันต์ จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา นำเสนอแผนธุรกิจผลิตสเปรย์ระงับกลิ่นปากเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »