“Luxetime” เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้า เงินหมุนเวียนปี 64 กว่า 300 ล้านบาท

Luxetime” เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายนาฬิกาที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตั้งเป้า เงินหมุนเวียนปี 64 กว่า 300 ล้านบาท

www.Thainewsvision.com

   นาฬิกาข้อมือนอกจากจะเป็นเครื่องประดับสุดหรูที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นแล้วยังแสดงถึงรสนิยมภาพลักษณ์ และสะท้อนความเป็นตนเองของผู้ที่สวมใส่ ในอีกแง่นึงยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการลงทุนที่น่าสนใจไม่แพ้การลงทุนด้วยการซื้อขายหุ้นหรือทองคำเลยทีเดียวคุณตั้ม - ชนกพล ไชยศุภรากุล 3

ล่าสุด คุณตั้ม – ชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์  Luxetime จัดงาน “Boutique luxury watch Consignment Center” เปิดตัว “Luxury watch Consignment Center แห่งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แพลตฟอร์มสำหรับฝากขายนาฬิกาหรูที่ดีที่สุด ช่วยให้ลูกค้าขาดทุนน้อยที่สุด และสามารถสร้างกำไรให้กับนักลงทุนได้ โดยในงานจัดภายใต้ Concept“Luxetime beyond the time” เชิญชวนเหล่าคนรักนาฬิกามาร่วมสัมผัสความหรูหราที่อยู่เหนือกาลเวลาและร่วมสังสรรค์พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องนาฬิกาเรือนโปรดพร้อมประมูลนาฬิการุ่นหายากกันโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา ณ ร้านไวท์คาเฟ่แอนด์แบล็คบาร์ ทองหล่อ

IMG_6895

     คุณตั้ม – ชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารแบรนด์  Luxetime เผยว่า “ตลาดนาฬิกาในประเทศไทยสำหรับนักสะสมมีมูลค้ากว่าหมื่นล้านบาทซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญที่มองข้ามไม่ได้สำหรับ Luxury watch Consignment Center เป็นแพลตฟอร์มที่เราออกแบบมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย    และผมเชื่อว่าครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เกิดขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่เราออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการฝากขายนาฬิกา ซึ่งจะมาแทนที่การขายนาฬิกาแบบเดิม ๆ ที่มีการฝากร้าน ประเด็นคือการขายแบบเดิม ๆ ทำให้ผู้ชายขาดทุนเยอะ โดยไม่จำเป็น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ลูกค้าลดการขาดทุนจากการขาย และเราจะเชื่อมระหว่างกลุ่มผู้ใช้คนใหม่กับคนเก่ามารวมกัน โดยนาฬิกาเป็นสินค้าประเภทหมุนเวียนได้ เก่าของเราแต่ใหม่สำหรับอีกคน ซึ่งจะช่วยในเรื่องทำให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้ของที่ต้องการและมีคุณภาพดี ทำให้ของที่อยู่ในมือของนักสะสมหลาย ๆ คนหมุนเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยเซฟเงินให้เขา โดยเราจะขายนาฬิกาให้เขาได้ราคาดีที่สุดในตลาด เราสร้างกำไรให้ลูกค้าได้ Luxetime เกิดขึ้นมาเพื่อ ช่วยปิดประตูขาดทุนให้กับคนที่ต้องการขายนาฬิกา โดยที่ผ่านมาเราได้ลองทดสอบแพลตฟอร์มมาปีกว่า โดยผลที่ได้รับมีลูกค้าเข้ามากว่า 100 ราย มีมูลค่าการขายกว่า 40 ล้านบาท โดยหลังจากเปิดตัวแล้วเราคาดว่าเราจะมีรายได้เติบโต 3 เท่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาทในปีหน้านี้ ซึ่งผมสามารถการันตีได้เลยครับว่า อนาคตของธุรกิจสะสมนาฬิกาหรูยังคงดีและจะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาที่ดีที่สุดให้ทุกคนครับ

IMG_6870IMG_6869IMG_6871

      ปกติการขายนาฬิกา จะถูกขายเข้าร้าน หรือ พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจะมีกลไกในการรับซื้อนาฬิกาเข้า ปัญหาคือ ผู้ที่ต้องการขายนาฬิกากว่า 99% จะขาดทุนหลายหมื่น ถึงหลายแสน ในจุดนี้ผมมองว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขาดทุนมากมายเมื่อต้องการขายนาฬิกาแต่ละเรือน Luxetime เป็นแพลตฟอร์มการขายนาฬิกาที่จะช่วยให้ลูกค้าได้เงินกลับไปเยอะขึ้น และปิดประตูขาดทุนให้แคบลง หรือบางเรือนเราสามารถทำกำไรให้ได้ด้วย นอกจากนั้นเรายังมีศูนย์ซ่อมนาฬิกาด้วยช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์มากกว่า  30 ปี พร้อมดูแลนาฬิกาของลูกค้าทุกเรือนด้วยความชำนาญครับ ผมมุ่งมั่นให้ Luxetime เป็นสถานที่ สำหรับฝากขายนาฬิกาที่ดีที่สุด ที่ช่วยให้ผู้ขาย ขายได้ราคาดีที่สุด หรือ ขาดทุนน้อยที่สุด  รวมถึงเรื่อง สินค้าและการบริการครบวงจร ทั้งบริการซ่อมนาฬิกา ซึ่งศูนย์ของเราถือว่ามีมาตรฐานระดับประเทศ หรือรับซื้อและบริการฝากขาย  ให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ประโยชน์ที่ลงตัว ซึ่งลูกค้าสามารถ ฝากขายหรือเลือกซื้อนาฬิกาได้ที่ช่องทางออนไลน์หลักของเราไม่ว่าจะเป็น Website Official / Facebook / Instagram หรือหากสะดวกสามารถเข้ามาดูสินค้าได้ที่ Showroom ของเราได้เลยครับ”  IMG_6874 IMG_6875 IMG_6876
ผมเชื่อว่านาฬิกาทุกเรือนคือรางวัลของชีวิตในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งถ้ามองในแง่ของความคุ้มค่าในการลงทุนกับนาฬิกา ผมว่ามันคุ้มค่าทั้งทางด้านจิตใจ และทางด้านปัจจัย แค่เราซื้อนาฬิกาหรูมาซักเรือนแล้วก็ถือว่าเป็นการลงทุนไปแล้วครึ่งนึง แต่ทีนี้สิ่งสำคัญคือการลงทุนนาฬิกายังไงไม่ให้ขาดทุนมากกว่าครับ ปกติแล้วการลงทุนนาฬิกาหรูไม่ให้ขาดทุน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยครับ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ รุ่น หรือความมี  High Demand & High Market Liquidity สูงจะสามารถทำกำไรได้อย่างน้อยๆถึง 15% เลยครับ  อีกทั้งผมเชื่อว่านาฬิกาหรูสามารถสร้างเป็นพอร์ตเหมือนหุ้นได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ นาฬิกาแต่ละเรือนก็เปรียบเหมือนหุ้นแต่ละตัว อยู่ที่เลือกซื้อถูกตัวหรือไม่ เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้อนาฬิกาหรูแต่ละเรือนต้องมีความเข้าใจ ศึกษาให้ดี ส่วนผลตอบแทนเป็นเรื่องความพอใจส่วนบุคคล บางคนผลตอบแทนอาจมาในรูปแบบความสุขทางใจ ได้เป็นเจ้าของนาฬิกาหรู แต่ในผลตอบแทนที่เป็นตัวเงินอาจไม่ได้เยอะเท่า กับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นก็ได้ เพราะอย่างที่รู้กันว่านาฬิกาหรูเป็นหนึ่งใน Passion InvestmentIMG_6877
  คุณตั้ม – ชนกพล  กล่าวต่อว่า “สำหรับงาน “Luxury watch Consignment Center”  จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Concept “Luxetime beyond the time”  จัดขึ้นเพื่อรวมเหล่าคนรักนาฬิกา และผู้ที่ชื่นชอบในการลงทุนนาฬิกาได้มาร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุย และใช้เวลาร่วมกัน โดยให้แขกภายในงานได้ดื่มด่ำช่วงเวลาที่เหนือกาลเวลากับนาฬิการุ่น Limited Edition ที่ทาง Luxetime ได้นำมาโชว์ และนำขึ้นประมูล รวมถึงภายในงานยังมีโซนขายนาฬิกา และ ซ่อมนาฬิกาภายในงาน โดยช่างที่ชำนาญประสบการณ์มากกว่า 30 ปี  ซึ่งนาฬิกาหรูภายในงานครบครันไปด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Audemars Piguet ,Rolex, Patek Philippe, Tudor, Frank Muller, Breitling, Bell and Ross, Seven Friday, Hublot, Graham และอื่น ๆ อีกมากมาย  นอกจากนี้ทาง Luxetime ได้เชิญสื่อมวลชน พร้อมเหล่า Celebrity ที่หลงใหลนาฬิกาหรูที่มาอวดโฉมนาฬิกาเรือนโปรดของตัวเองกันอย่างคับคั่ง อาทิ คุณฟลุค – เกริกพล มัสยวาณิช นักแสดงและนักธุรกิจสุดหล่อที่มาเป็น Guest Speaker ที่มาพูดคุยในหัวข้อ “ลงทุนนาฬิกา สไตล์ฟลุค เกริกพล”  พร้อมกันกับ คุณหญิงแย้ – นนทพร ธีระวัฒนสุข Youtuber และ Influencer ชื่อดัง,ดีเจภูมิ – ภูมิใจ ตั้งสง่า พิธีกรหนุ่มดีเจสายอารมณ์ดี, ดีเจพีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร อีกหนึ่งดีเจพิธีกรชื่อดังที่คลั่งไคล้นาฬิกา และ คุณแดนนี่ – ดานิเอล เบล็สซิ่ง ดีเจที่ผันมาเป็น Youtuber Channel “แดนเนรมิตร” และยังมีเหล่า Influencer คนดังที่ชื่นชอบนาฬิกาอีกมากมาย
IMG_6879IMG_6880IMG_6885 IMG_6884
 ไฮไลท์เด่นของงาน นอกจากจะมี Guest Speaker สุดพิเศษมาพูดคุยแล้ว  ยังมีการประมูลนาฬิการุ่นหายากที่ทาง Luxetime ได้นำเข้ามาร่วมประมูลในครั้งนี้อาทิ HUBLOT x Richard Orlinski’  รุ่น Unico red ceramic, Hublot  Big Bang Unico Sapphire  และ Hublot  รุ่น Bigbang Unico Italia Independent Blue Carbon เรียกได้ว่าแต่ละรุ่น Limited Edition สุดๆ และมีจำหน่ายเพียงไม่กี่เรือนทั่วโลก IMG_6882
เนื่องจากเป็นงานเปิดตัวสุดพิเศษครั้งแรกของ Luxetime ผมตั้งใจจัดงานในรูปแบบที่ให้คนที่หลงใหลในนาฬิกาได้มาพบปะอวดโฉมนาฬิกาเรือนโปรดของตัวเองกัน ซึ่งไฮไลท์พิเศษจริง ๆ ของงานจะอยู่ ในช่วงการประมูลนาฬิกา ทำให้ทุกคนได้จับความต้องการของตลาดนาฬิกาในตอนนี้ด้วย ผมคิดว่ามันจะต้องตื่นเต้นและสนุก และผลตอบรับก็ออกมาดีมากจริง ๆ ผมได้คัดสรรนาฬิกามาก่อนจะให้แขกทุกท่านได้แข่งขันกันเสนอราคา ก่อนจะเคาะราคาสุดท้าย ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้ ผมมอบให้กับมูลนิกระจกเงา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิต่อไป เท่ากับว่าท่านจะได้นาฬิกาที่หมายปองพร้อม ๆ กับร่วมทำบุญไปด้วยเลยครับ คุณตั้ม – ชนกพล กล่าวปิดท้าย

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »