Prynt : เคสโทรศัพท์สุดแนว ที่จะทำให้มือถือกลายเป็นกล้องโพลารอยด์ได้

บริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส ได้สร้างเคสโทรศัพท์รูปแบบใหม่ ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ ให้กลายเป็นกล้องโพลารอยด์ ที่สามารถถ่ายรูปและปริ้นท์ออกมาดูได้ทันที

 

section1_proto-7cf73c6369f16a9aa931d5e4b4b446bd

อุปกรณ์ตัวนี้ใช้ชื่อว่า Prynt เป็นเคสโทรศัพท์ที่ติดเครื่องปริ้นท์ขนาดเล็ก ที่เมื่อถ่ายรูปแล้ว เครื่องปริ้นท์จะปริ้นท์ภาพออกมาได้ทันที โดยไม่ต้องทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับเคสตัวนี้ผ่าน Wifi หรือ Bluetooth แต่อย่างใด

ในรุ่นที่กำลังทดลองอยู่ การปริ้นท์รูปแต่ละครั้งจะใช้เวลา 50 วินาทีต่อรูปและเครื่องสามารถใส่กระดาษได้แผ่นเดียว โดยผู้ทำตั้งเป้าว่าจะลดเหลือ 30 วินาทีต่อรูปและทำให้ใส่กระดาษได้ 10 – 30 แผ่น ในรุ่นขายจริง และทำให้ใส่กับโทรศัพท์ที่มีขนาดสี่นิ้วกว่าๆ อย่าง Galaxy Note หรือว่าจะเป็น iPhone 6 Plus ได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ เคสตัวนี้ยังมีฟังก์ชันพิเศษ คือ เมื่อใช้แอพฯ กล้องที่บริษัททำขึ้นเพื่อถ่ายรูป นอกจากรูปที่ปริ้นท์ออกมานั้น กล้องจะบันทึกวิดีโอบรรยากาศขณะถ่ายให้ด้วย แล้วส่งขึ้นไปยังคลาวด์ และที่สำคัญคือ เมื่อนำรูปที่เพิ่งปริ้นท์ออกมา เอามาส่องผ่านแอพฯ ดังกล่าว จะเกิดเป็นลักษณะ AR ในแอพ คือ รูปภาพที่ส่องบนหน้าจอจะสามารถกดเล่นได้ โดยจะเป็นการเล่นวิดีโอที่บันทึกไว้ตอนถ่ายนั่นเอง

โครงการนี้ กำลังอยู่ในระยะเริ่มต้นเท่านั้น ยังต้องใช้เวลากว่าจะออกมาเป็นผลงานจริงๆ ซึ่งสามารถชมตัวอย่างการทดลองใช้ตัวทดลองนี้ ได้ตามวิดีโอด้านล่าง

RESTRICTED CONTENT
We’re sorry, but the video you are trying to watch is currently unavailable for viewing at this domain.

ที่มาTechcrunch

 

Posted by:AwD ,
Tags: Prynt Case

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »