SISTER ‘S DAY

SISTER ‘S DAY

ปลดล็อคชีวิต” วันสำคัญพี่สาวS__1957921

เรื่องราวของครอบครัว”แนน”(อายุ19ปี)ที่พ่อแม่ไปรับ”ผึ้ง”(อายุ5ขวบ)ซึ่งเป็นใบ้มาเป็น”น้องบุญธรรม”ของเธอ แถมถูกขอร้องแกมบังคับให้พาน้องไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ทั้งๆที่วันนั้นเป็นวันเกิดของแนนเอง โดยแม่บอกว่าผึ้งเห็นโฆษณาในโทรทัศน์และอยากไปเที่ยวบ้าง เพราะแนนเคยไปเที่ยวมาแล้ว

“แนน”ต้องทำใจพาน้องบุญธรรมไปเที่ยว ทั้งๆที่สื่อสารกันไม่ค่อยเข้าใจ เมื่อไปถึงพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เธอจึงปล่อยให้ผึ้งเดินเล่นคนเดียว ผึ้งตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่ได้พบเห็นครั้งแรก และอยากให้พี่สาวมาเล่นด้วย แต่แนนไม่อยากเล่น จึงตวาดและทำเสียงเขียวใส่น้อง ทำให้ผึ้งคอตกและรู้สึกเศร้าแลดูเซื่องซึมลง

 

ชั่วอึดใจหนึ่ง แนนเปลี่ยนอารมณ์ลุกขึ้นเดินเข้าไปใกล้และเล่นกับผึ้ง และเธอรู้สึกว่า มันก็สนุกดี ทั้งคู่จึงพากันเล่นอย่างสนุกสนานและมีความสุข ขณะนั้นแนนเหลือบไปเห็นจานกระจายเสียงจึงวิ่งขึ้นไปและให้น้องไปยืนอีกฟากหนึ่ง แล้ว แนนก็ใช้ปากพูดออกไป พร้อมใช้หูแนบฟัง แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบกลับมา จากนั้นจึงหันไปยังจุดที่ให้ผึ้งยืน เธอเห็นอาการน้องยืนนิ่งมองไปมองมารอบๆแนนจึงนึกขึ้นได้ว่าน้องไม่ได้ยินที่ตนเองพูด จึงรู้สึกแย่และอยากให้น้องได้ยินในทุกสิ่ง จึงเริ่มหาวิธีต่างๆจนพบว่ามีเครื่องช่วยฟังที่นักวิทยาศาสตร์ได้คิดค้นมาแล้ว

 

เวลาแห่งความสุขผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่เดินออกมาข้างนอกพิพิธภัณฑ์เพื่อรอคุณพ่อคุณแม่มารับ ขณะที่ทั้งคู่นั่งรอนั้น ฉับพลัน แนนก็ถูกปิดตาและมีเสียงร้องเพลง”แฮปปี้เบิร์ดเดย์”ดังขึ้นมา แล้วทั้งสี่ชีวิต ต่างก็มีความสุขร่วมกัน

 

ถึงเวลาจะกลับบ้าน แนนขอกลับเอง ซึ่งพ่อแม่ก็ตามใจ และเมื่อถึงบ้าน”แนน”ทำอะไรให้ครอบครัวและน้องบุญธรรมของเธอ…..

 

ติดตาม Sister’s dayโดยทีมงาน”หนักหัว Film” จากมหาวิทยาลัยรังสิต ได้ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก(ททบ.5)วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 เวลา 10.45 –10.55 น. และทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง TGN ทุกเสาร์ อาทิตย์ เริ่มเสาร์ที่14 ก.ค.-อาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.61 ช่วง prime time ทวีปเอเชียและยุโรปไปยัง 177 ประเทศ ใน6 ทวีปทั่วโลก

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »